పాత నిబంధన

రచయిత: కె విద్యా సాగర్

16:1, 16:2,3, 16:4, 16:5, 16:6, 16:7,8, 16:9, 16:10, 16:11,12, 16:13, 16:14, 16:15,16

ఆదికాండము‌ 16:1
అబ్రాము భార్యయైన శారయి అతనికి పిల్లలు కనలేదు. ఆమెకు హాగరు అను ఐగుప్తీయురాలైన దాసియుండెను.

ఈ వచనంలో హాగరు అనే దాసి పరిచయం చెయ్యబడడం మనం చూస్తాం. గతంలో‌‌ ఫరో దేవుని భయం వల్ల అబ్రాహామునూ శారానూ ఐగుప్తు నుండి పంపివేసినప్పుడు వారికి బహుమానంగా కొంతమంది దాసులనూ దాసీలనూ ఇచ్చినట్టు మనం చదువుతాం (ఆదికాండము 12:16). అలా ఇవ్వబడిన దాసిలలో ఈ హాగరు అనే స్త్రీ ఒకరు.

ఆదికాండము 16:2,3
కాగా శారయి ఇదిగో నేను పిల్లలు కనకుండ యెహోవా చేసి యున్నాడు. నీవు దయచేసి నా దాసితో పొమ్ము. ఒకవేళ ఆమెవలన నాకు సంతానము కలుగవచ్చునని అబ్రాముతో చెప్పెను. అబ్రాము శారయి మాట వినెను. కాబట్టి అబ్రాము కనాను దేశములో పదియేండ్లు కాపురమున్న తరువాత అబ్రాము భార్యయైన శారయి తన దాసియైన హాగరను ఐగుప్తీయు రాలిని తీసికొని తన పెనిమిటియైన అబ్రామునకు భార్యగా ఉండునట్లు అతనికిచ్చెను.

ఈ వచనాలలో శారయి తనకు పిల్లలు పుట్టకపోవడం చూసి తన దాసియైన హాగరు ద్వారా సంతానం పొందుకోవడానికి ప్రయత్నించడం, దానికి‌ అబ్రాహాము కూడా సమ్మతించడం‌ మనం చూస్తాం. ప్రాచీనకాలంలో ఇలాంటి ప్రత్యమ్నాయాలు సాధారణంగానే మనకు కనిపిస్తుంటాయి. ఉదాహరణకు యాకోబు భార్యలు కూడా తమ దాసీల ద్వారా సంతానాన్ని పొందుకున్నారు (ఆదికాండము 30:3-5, 30:9-11).

అయితే ఇలాంటి ప్రత్యామ్నాయాలు మానవులు కల్పించుకున్నవే తప్ప దేవుడు నియమించినవి కావు. ఎందుకంటే ఆయన ఆదాముకు ఒకే భార్యను చేసి ఇచ్చాడు. గమనించండి. ఇక్కడ శారయి సంతానం కోసం దేవునిపై ఆధారపడకుండా అప్పటి సాంప్రదాయాలను అనుసరించింది. అందుకే‌ ఆమె ఆదే హాగరు వల్ల ఇబ్బందులకు లోనైంది. అబ్రాహాము కూడా తన భార్యమాటకు సమ్మతించి హాగరును భార్యగా చేసుకున్నాడు దానివల్ల అతను కూడా తరువాత కాలంలో నిందించబడ్డాడు (5వ). ఇష్మాయేలు విషయంలో బాధపడ్డాడు (ఆదికాండము 21:10,11). కాబట్టి విశ్వాసులు తమ జీవితానికి సంబంధించిన నిర్ణయాలను మన పూర్వీకుల నుంచి మనకు సంక్రమించిన సాంప్రదాయాలను బట్టి కాకుండా దేవుని వాక్యాన్ని బట్టి తీసుకోవాలి. ఎందుకంటే దేవుని వాక్యం మాత్రమే మనం సరైన నిర్ణయాలు తీసుకునేలా ప్రేరేపిస్తుంది (యెషయా 8:20, 2 థెస్సలొనిక 2:15).

యిర్మియా 10: 3  జనముల ఆచారములు వ్యర్థములు అడవిలో నొకడు చెట్టు నరకునట్లు అది నరకబడును అది పనివాడు గొడ్డలితో చేసినపని.

ఆదికాండము 16:4
అతడు హాగరుతో పోయినప్పుడు అది గర్భవతి ఆయెను. అది తాను గర్భవతినైతినని తెలిసికొనినప్పుడు దాని యజమానురాలు దానిదృష్టికి నీచమైనదాయెను.

ఈ వచనంలో హాగరు గర్భవతి అయ్యాక, తన యజమానురాలైన శారయి పట్ల చులకనగా ప్రవర్తిస్తున్నట్టు మనం చూస్తాం. పైన వివరించినట్టుగా శారయి మానవుల సాంప్రదాయలను అనుసరిస్తూ అలాంటి నిర్ణయం తీసుకోవడం వల్ల ఇలాంటి పరిస్థితి తెచ్చుకుంది.

ఆదికాండము 16:5
అప్పుడు శారయి నా ఉసురు నీకు తగులును. నేనే నా దాసిని నీ కౌగిటి కిచ్చిన తరువాత తాను గర్భవతినైతినని తెలిసికొనినప్పుడు నేను దానిదృష్టికి నీచమైనదాననైతిని. నాకును నీకును యెహోవా న్యాయము తీర్చునుగాక అని అబ్రాముతో అనెను.

ఈ వచనంలో శారా అబ్రాహాముతో పలుకుతున్న మాటలు మనం చూస్తాం. ఈ మాటలు మన BSI తెలుగు తర్జుమాలో కంటే ఇంగ్లీషు తర్జుమాలో అర్ధవంతంగా ఉంటాయి.

And Sarai said unto Abram, My wrong be upon thee: I have given my maid into thy bosom; and when she saw that she had conceived, I was despised in her eyes: the LORD judge between me and thee.

ఇక్కడ శారయి అబ్రాహాముతో నీకు నేను హాగరునిచ్చి పెళ్ళి చేసిన విషయంలో నేను చేసిన తప్పు నీపై కూడా మోపబడుతుందని అతనిని నిందిస్తుంది. మన తెలుగులో అక్కడ "ఉసురు" అని తర్జుమా చేసారు. ఆమె ఉద్దేశంలో ఆమె‌ చేసిన తప్పుకు అబ్రాహాము‌ కూడా సానుకూలంగా స్పందించాడు కాబట్టి అందులో అతను కూడా భాగస్తుడే. దీనిని బట్టి మనం ఇతరులు చేస్తున్న పొరపాట్లలో పాలివారమై ఉండకుండా చూసుకోవాలి. వారు మన కుటుంబ సభ్యులైనా సరే ఎంతమాత్రం వారికి సానుకూలంగా స్పందించకూడదు. లేకపోతే అబ్రాహాములా మనం కూడా నిందను‌ ఎదుర్కోవలసి వస్తుంది.

1తిమోతికి 5: 22 పరుల పాపములలో పాలివాడవై యుండకుము. నీవు పవిత్రుడవుగా ఉండునట్లు చూచుకొనుము.

ఆదికాండము 16:6
అందుకు అబ్రాముఇదిగో నీ దాసి నీ చేతిలో ఉన్నది; నీ మనస్సు వచ్చినట్లు దాని చేయుమని శారయితో చెప్పెను. శారయి దాని శ్రమ పెట్టినందున ఆమె యొద్దనుండి అది పారిపోగా-

ఈ వచనంలో హాగరు శారా పట్ల చేసిన ద్రోహానికి ప్రతిస్పందనగా అబ్రాహాము ఆమెకు సానుకూలంగా స్పందిస్తున్నట్టు మనం చూస్తాం. ఇక్కడ కొందరు బైబిల్ విమర్శకులు; శారా గర్భవతిగా ఉన్న స్త్రీని శ్రమపెట్టిన విషయంలో ఆమెనూ దానికి అంగీకరించిన అబ్రాహామునూ తప్పుపడుతుంటారు.
కానీ అక్కడ హాగరు తన యజమానురాలి పట్ల చేసినదానిని మనం మరింత అపరాధంగా భావించాలి. ఉదాహరణకు ఈరోజుల్లో ఎవరైనా గర్భవతి నేరం చేస్తే చట్టం ఆమెను శిక్షిస్తుందా లేక గర్భవతి అని వదిలేస్తుందా?

ఆదికాండము 16:7,8
యెహోవా దూత అరణ్యములో నీటిబుగ్గయొద్ద, అనగా షూరు మార్గములో బుగ్గ యొద్ద, ఆమెను కనుగొని శారయి దాసివైన హాగరూ, ఎక్కడనుండి వచ్చితివి, ఎక్కడికి వెళ్ళుచున్నావని అడిగి నందుకు అదినా యజమానురాలైన శారయియొద్దనుండి పారిపోవుచున్నాననెను.

ఈ వచనంలో హాగరు శారయి దగ్గరనుండి పారిపోతూ ఉంటే యెహోవా దూత ఆమెకు ప్రత్యక్షమై మాట్లాడుతున్నట్టు మనం చూస్తాం. కొందరు అపార్థం చేసుకుంటున్నట్టుగా ఈ యెహోవా దూత సాధారణమైన దేవదూత కాదు. ఎందుకంటే ఈ క్రిందివచనాలలో ఆయన దేవునివలే హాగరు సంతానాన్ని దీవిస్తున్నట్టు, హాగరు కూడా ఆయనను దేవునిగా గుర్తించినట్టు రాయబడింది. ఇక్కడే కాదు ఈయన ప్రత్యక్షమైన ప్రతీ సందర్భంలోనూ ఇలాంటి పరిస్థితినే మనం చూస్తుంటాం. ఆ సందర్భాలు ఏంటో ఇంతకూ ఆయన ఎవరో వివరంగా తెలుసుకోవడానికి ఈ వ్యాసం చదవండి.

యెహోవా దూత ఎవరు?

ఆదికాండము 16:9
అప్పుడు యెహోవా దూత నీ యజమానురాలి యొద్దకు తిరిగి వెళ్లి ఆమె చేతి క్రింద అణిగియుండుమని దానితో చెప్పెను.

ఈ వచనంలో యెహోవా దూత హాగరుతో నీ యజమానురాలి దగ్గరకు తిరిగివెళ్ళమంటున్నట్టు మనం చూస్తాం. ఆమె చేసిన పొరపాటు విషయంలో శారయిని బట్టి అబ్రాహాము జాలి చూపించలేకపోయినా జాలిగల దేవుడు మాత్రం ఆమెను విడిచిపెట్టడం లేదు. అందుకే ఆయన "శారయి దాసివైన హాగరూ" అని ఆమె‌ను తన స్థాయిని బట్టి సంబోధించి ఆమె శారయి పట్ల చేసిన పొరపాటును సరిచేసుకునేలా "నీ యజమానురాలి యొద్దకు తిరిగి వెళ్లి ఆమె చేతి క్రింద అణిగియుండుమని" ఆమెకు అవకాశం ఇస్తున్నాడు. ఇది మనిషి యోగ్యుడు కానప్పటికీ దేవుడు అతనిపై కృప చూపించి, తన తప్పులు సరిచేసుకునేలా అవకాశాలు ఇస్తుంటాడు అనేందుకు మంచి నిదర్శనం.

ఆదికాండము 16:10
మరియు యెహోవా దూత నీ సంతానమును నిశ్చయముగా విస్త రింపజేసెదను. అది లెక్కింప వీలులేనంతగా విస్తారమవునని దానితో చెప్పెను.

ఈ వచనంలో యెహోవా దూత నీ సంతానాన్ని విస్తరింపచేస్తానని హాగరుకు వాగ్దానం చెయ్యడం మనం చూస్తాం. ఇది అబ్రాహామును బట్టి ఆమె సంతానానికి కలిగిన ఆశీర్వాదంగా మనం భావించాలి. ఆ ఆశీర్వాద ఫలితంగా ఈ హాగరుకు పుట్టిన ఇష్మాయేలు నుండి అరబ్బు తెగలు ఉద్భవించాయి. క్రీస్తుశకం 5/6 శతాబ్దాల లో ఈ తెగలలోనే మహమ్మద్ ద్వారా ఇస్లాం మతం ఆవిర్భవించి నేడు ప్రపంచమంతా వ్యాపించింది.

ఆదికాండము 16:11,12
మరియు యెహోవా దూత ఇదిగో యెహోవా నీ మొరను వినెను. నీవు గర్భవతివై యున్నావు; నీవు కుమారుని కని అతనికి ఇష్మాయేలు అను పేరు పెట్టుదువు. అతడు అడవిగాడిదవంటి మనుష్యుడు. అతని చెయ్యి అందరికిని అందరి చేతులు అతనికిని విరోధముగా ఉండును. అతడు తన సహోదరులందరి యెదుట నివసించునని దానితో చెప్పగా-

ఈ వచనాలలో యెహోవా దూత హాగరుకు జన్మించే కుమారుడి గురించీ అతని సంతానం గురించీ వివరించడం మనం చూస్తాం. ఇష్మాయేలు అనే పేరుకు "దేవుడు‌ మొరవినెను" అనే అర్థం వస్తుంది. ఇక అతని గురించి చెప్పబడిన అడవిగాడిద వంటి మనుష్యుడు, అతని చేతులు అందరికీ, అందరి చేతులు అతనికి విరోధంగా ఉంటాయన్న మాటలు అతనికీ (సంతానం) మిగిలిన ప్రజలకూ మధ్య ఉండే వైరాన్ని సూచిస్తున్నాయి.

ఆదికాండము 16:13
అదిచూచుచున్న దేవుడవు నీవే అను పేరు తనతో మాటలాడిన యెహోవాకు పెట్టెను ఏలయనగా నన్ను చూచినవాని నేనిక్కడ చూచితిని గదా అని అనుకొనెను.

ఈ వచనాలలో హాగరు యెహోవా దూత చెప్పిన మాటలకు స్పందిస్తూ, ఆయనను దేవునిగా గుర్తించడం మనం చూస్తాం. దీనిగురించి పైన నేను ప్రస్తావించిన వ్యాసంలో తెలియచేసాను.

ఆదికాండము 16:14
అందుచేత ఆ నీటిబుగ్గకు బెయేర్‌ లహాయిరోయి అను పేరు పెట్టబడెను. అది కాదేషుకును బెరెదుకును మధ్య నున్నది.

ఈ వచనంలో యెహోవా దూత హాగరుతో మాట్లాడిన ప్రదేశంలో ఉన్న నీటిబుగ్గకు "బెయేర్‌ లహాయిరోయి" అనే పేరుపెట్టబడడం మనం చూస్తాం. దీనికి సజీవుడైన దేవుని బావి అని అర్థం.

ఆదికాండము 16:15,16
తరువాత హాగరు అబ్రామునకు కుమారుని కనెను. అబ్రాము హాగరు కనిన తన కుమారునికి ఇష్మా యేలను పేరు పెట్టెను. హాగరు అబ్రామునకు ఇష్మా యేలును కనినప్పుడు అబ్రాము ఎనుబదియారు ఏండ్ల వాడు.

ఈ వచనాలలో హాగరు యెహోవా దూత మాటలకు విధేయత చూపిస్తూ అబ్రాహాము ఇంటికి తిరిగివెళ్ళి ఇష్మాయేలును కన్నట్టు మనం చూస్తాం. ఇతను అబ్రాహాముకు పెద్ద కుమారుడే అయినప్పటికీ అతను వాగ్దానమూలంగా పుట్టినవాడు కాడు‌. అందువల్ల ఇతను శరీరమును బట్టి పుట్టినవాడిగా గుర్తించబడ్డాడు.

గలతియులకు 4: 29 అప్పుడు శరీరమునుబట్టి పుట్టినవాడు ఆత్మను బట్టి పుట్టినవానిని ఏలాగు హింసపెట్టెనో యిప్పుడును ఆలాగే జరుగుచున్నది.

రోమీయులకు 9:7,8 అబ్రాహాము సంతానమైనంత మాత్రముచేత అందరును పిల్లలు కారు గాని ఇస్సాకు వల్లనైనది నీ సంతానము అనబడును, అనగా శరీరసంబంధులైన పిల్లలు దేవుని పిల్లలు కారు గాని వాగ్దాన సంబంధులైన పిల్లలు సంతానమని యెంచబడుదురు.

Add comment

Security code
Refresh

 

'హితబోధ'కు చెందిన వివిధ మాధ్యమాల్లో ప్రచురించబడే రచనల వరకే మేము బాధ్యత వహిస్తాము తప్ప ఆ రచయితల ఇతర రచనల విషయంలో కాదు.

హితబోధ యాప్ కొరకు Join WhatsApp

సరికొత్త పుస్తకాలు, వ్యాసాలు, వీడియోలు, మరియు ఆడియో పుస్తకాల వివరాలు మీకు ఈ-మెయిల్ పంపించబడును.

ముఖ్య గమనిక : hithabodha@ybl అనే మా UPI ID ద్వారా తప్ప ఒకవేళ హితబోధ పేరుతో ఎవరైనా ఆర్థిక సహాయం అడిగితే, వారి వివరాలు మాకు తప్పక తెలియజేయండి. ఈ హెచ్చరికను ఖాతరు చేయకుండా ఎవరైనా హితబోధ పరిచర్యలకు అనుకుని ఆర్థిక సహాయం అందిస్తే అందుకు హితబోధ ఎలాంటి బాధ్యత వహించదు.