పాత నిబంధన

రచయిత: కె విద్యా సాగర్

17:1, 17:2-4, 17:5, 17:6, 17:7,8, 17:9-14, 17:15,16, 17:17, 17:18, 17:19, 17:20, 17:21,22, 17:23-27

ఆదికాండము 17:1
అబ్రాము తొంబదితొమ్మిది యేండ్లవాడైనప్పుడు యెహోవా అతనికి ప్రత్యక్షమై నేను సర్వశక్తిగల దేవుడను. నా సన్నిధిలో నడుచుచు నిందారహితుడవై యుండుము.

ఈ వచనంలో దేవుడు అబ్రాహాముకు ప్రత్యక్షమై తాను సర్వశక్తిగల దేవుణ్ణి అని పరిచయం చేసుకుని, తన సన్నిధిలో నడుస్తూ, నిందారహితుడిగా జీవించమనడం మనం చూస్తాం. ఎందుకంటే; నిందాహరహితమైన/లోపము లేని జీవితమే మనం దేవుని సన్నిధిలో నడుస్తున్నాం అనేందుకు రుజువుగా ఉంటుంది. హనోకు, నోవహుల జీవితంలో మనం ఇదే చూస్తాం (ఆదికాండము 5:22, 6:9). కాబట్టి విశ్వాసులు తమ సమస్త ప్రవర్తన విషయంలో ఏ లోపము లేకుండా (ఆలోచనలతో సహా) చూసుకోవాలి.

ఆదికాండము 17:2-4
నాకును నీకును మధ్య నా నిబంధనను నియమించి నిన్ను అత్యధికముగా అభివృద్ధి పొందించెదనని అతనితో చెప్పెను. అబ్రాము సాగిలపడియుండగా దేవుడతనితో మాటలాడి ఇదిగో నేను నియమించిన నా నిబంధన నీతో చేసియున్నాను. నీవు అనేక జనములకు తండ్రివగుదువు.

ఈ వచనాలలో దేవుడు గతంలో చేసిన నిబంధనను (ఆదికాండము 15) అబ్రాహాముకు మరలా జ్ఞాపకం చెయ్యడం మనం చూస్తాం. పై వచనంలో ఆయన అబ్రాహాముతో నా సన్నిధిలో నడుచుకోమని చెబుతూ ఈ వచనంలో తన నిబంధనను జ్ఞాపకం చెయ్యడం ద్వారా దేవుని నిబంధన క్రింద ఉన్న ప్రజలు ఆయన సన్నిధిలో నిందారహితులుగా నడుచుకునే బాధ్యతను కలిగియున్నారని మనం గమనించాలి. ఈరోజు విశ్వాసులమైన మనమంతా యేసుక్రీస్తు రక్తమును బట్టి కొత్తనిబంధన‌లో చేరినవారమై ఉన్నాము (లూకా 22:20). కాబట్టి ఈ బాధ్యతను మనం ఎప్పుడూ విస్మరించకూడదు.

ఆదికాండము 17:5
మరియు ఇకమీదట నీ పేరు అబ్రాము అనబడదు. నిన్ను అనేక జనములకు తండ్రినిగా నియమించితిని గనుక నీ పేరు అబ్రాహాము అనబడును.

దేవుడు ఈ వచనంలోనూ మరియు 15వ వచనంలోనూ అబ్రాము శారాయిల పేర్లను, అబ్రాహాము, శారాలుగా మారుస్తున్నట్టు మనం చూస్తాం. ఈ సంఘటన మరియు ఇలాంటి మరికొన్ని సంఘటనల ఆధారంగా నేడు క్రైస్తవసంఘంలో బాప్తీస్మం తీసుకున్న వ్యక్తులకు పేర్లను మార్చడం సాంప్రదాయంగా కొనసాగుతుంది. కానీ హెబ్రీబాష నుండి అబ్రాహాము అనే పేరును‌‌ మనం పరిశీలించినప్పుడు అబ్రాము అన్నప్పటికీ అబ్రాహాము అన్నప్పటికీ ఉన్నతమైన తండ్రియని‌ ఒకే అర్థం వస్తుంది. ఇక్కడ దేవుడు వారి పేర్లను కొద్దిగా మార్చినా సరే ఆ పేర్లకు ముందున్న అర్థమే ఉంటుంది. మరి దేవుడు వారి‌ పేర్లను ఎందుకు మార్చినట్టు? ఎందుకంటే; మనం ఆదాము సృజించబడినప్పుడు దేవుడు అతనికి భూజంతువులకు పేర్లను పెట్టే బాధ్యతను అప్పగించినట్టు చూస్తాం (ఆదికాండము 2:19). తరువాత అతను తన భార్యకు కూడా హవ్వ అని పేరుపెట్టాడు (ఆదికాండము 3:20). ఈ విధంగా మనం ఆలోచించినప్పుడు ఒక వ్యక్తికి పేరుపెట్టడం అనేది కొన్నిసార్లు వారిపై మనకున్న అధికారాన్ని సూచిస్తుంది. అందుకే మన పిల్లలకు మనమే పేరులు పెట్టుకుంటాం.

కాబట్టి దేవుడు కూడా అబ్రాము శారాయిలపై ఆయనకున్న అధికారాన్ని తెలియచెయ్యడానికే వారి పేర్లను కొద్దిగా మార్పుచేసాడు. ఎందుకంటే ఇప్పుడు వారిద్దరూ ఆయన చేసిన నిబంధన క్రిందఉన్న ప్రజలు. ఈ రోజు ఆయన చేసిన‌ కొత్తనిబంధనలో ఉన్న విశ్వాసులు కూడా, తమపై ఉన్న దేవుని అధికారానికి లోబడాలి. ఆయన అధికారానికి లోబడడమే, ఆయన నిబంధనలో మనమున్నాం అనేందుకు మంచి ఉదాహరణ.

సామెతలు 3: 6  నీ ప్రవర్తన అంతటియందు ఆయన అధికారమునకు ఒప్పుకొనుము అప్పుడు ఆయన నీ త్రోవలను సరాళము చేయును.

కాబట్టి నేటి క్రైస్తవసంఘాలలో బాప్తీస్మం అనంతరం తమ పేర్లను మార్చుకుంటున్నవారు, మారుస్తున్న సేవకులు ఆ సాంప్రదాయం దేవుని ఆజ్ఞలనుండి పుట్టింది కాదని, మారవలసింది మన ప్రవర్తనే తప్ప పేరుకాదని గ్రహించాలి. అయితే స్వచ్చందంగా ఎవరైనా తమ‌ తల్లితండ్రులు పెట్టిన పేర్లను ఇబ్బందిగా భావిస్తుంటే వాటిని మార్చుకునే స్వేచ్చ వారికి ఉంటుంది. కానీ అది దేవుని ఆజ్ఞమాత్రం కాదు దానివల్ల వారికి దేవునిముందు ఎలాంటి ప్రత్యేక ప్రతిఫలం లభించదు. ఎందుకంటే పాతనిబంధనలో భక్తులు కూడా కొన్నిసార్లు అన్యపేర్లతో సంబోధించబడ్డారు. దానికి వారు ఎలాంటి ఇబ్బందీ వ్యక్తపరచలేదు. ఉదాహరణకు; దానియేలు, హనన్యా, మిషాయేలు, అజర్యా అనే భక్తులకు బబులోనీయుల దేవతలకు సంబంధించిన పేర్లు పెట్టబడ్డాయి (దానియేలు‌ 1:6,7, 4:8). తమ దైవికమైన మనుగడకు వ్యతిరేకంగా ఉందని బబులోనీయుల ఆహారాన్ని తృణీకరించిన వీరు (దానియేలు 1:8) బబులోనీయుల అన్యపేర్లను బట్టి పిలవబడడంలో కూడా ఏదైనా పాపం ఉంటే ఆ‌ విషయంలో కూడా తమ విముఖతను తప్పకుండా తెలియచేసేవారు. యోసేపు కూడా ఫరో తనకు పెట్టిన ఐగుప్తీయుల అన్యపేరుతో సంబోధించబడ్డాడు (ఆదికాండము 41:45). కాబట్టి విశ్వాసులు తమ తల్లితండ్రులు పెట్టిన అన్యపేర్లతో పిలవబడినప్పటికీ అందులో ఎలాంటి పాపం‌లేదు. అయితే నేను పైన చెప్పినట్టు ఆ పేరు వారికి ఇష్టంలేని పక్షంలో వారు స్వచ్చందంగా తమ పేర్లను మార్చుకోవచ్చు.

ఆదికాండము 17:6
నీకు అత్యధికముగా సంతానవృద్ధి కలుగజేసి నీలోనుండి జనములు వచ్చునట్లు నియమించుదును, రాజు లును నీలోనుండి వచ్చెదరు.

ఈ వచనంలో దేవుడు అబ్రాహాముతో అతని సంతానపు ఔన్నత్యం గురించి తెలియచేస్తున్నట్టు మనం చూస్తాం. ఆయన అబ్రాహాముతో చేసిన ఈ నిబంధన కారణంగానే అతని ప్రముఖ సంతానం ఇశ్రాయేలీయులుగా విస్తరించింది. దావీదు సొలోమాను వంటి గొప్పరాజులు ఆ సంతానంలోనే జన్మించారు. చివరికి యూదుల రాజుగా పిలవబడిన యేసుక్రీస్తు ప్రభువు కూడా ఆ సంతానం నుండే భువిపైకి అరుదించాడు. ఆయనను బట్టి, విశ్వాసమూలంగా అబ్రాహాము సంతానంగా పిలవబడుతున్న నేటి క్రైస్తవ సమాజం కూడా రాజులైన యాజకసమూహంగా సంబోధించబడుతుంది (1 పేతురు 2:9).

ఆదికాండము 17:7,8
నేను నీకును నీ తరువాత నీ సంతానమునకును దేవుడనై యుండునట్లు, నాకును నీకును, నీ తరువాత వారి తరములలో నీ సంతతికిని మధ్య నా నిబంధనను నిత్యనిబంధనగా స్థిరపరచెదను. నీకును నీ తరువాత నీ సంతతికిని నీవు పరదేశివైయున్న దేశమును, అనగా కనానను దేశమంతటిని నిత్యస్వాస్థ్యముగా ఇచ్చి వారికి దేవుడనై యుందునని అతనితో చెప్పెను.

ఈ వచనాలలో దేవుడు మరలా తాను చేసిన నిబంధన మేరకే అతని సంతానానికి కనాను దేశాన్ని స్వాస్థ్యంగా ఇవ్వబోతున్నట్టు తెలియచెయ్యడం మనం చూస్తాం. ఇశ్రాయేలీయులు విస్తరించి కనాను దేశాన్ని స్వాధీనం చేసుకోవడానికి ఆయన అబ్రాహాము ఇస్సాకు యాకోబులతో చేసిన ఈ నిబంధన మాత్రమే కారణం తప్ప, ఆ ప్రజల నీతి ఎంతమాత్రమూ కారణం కాదు (ద్వితీయోపదేశకాండము 4:37,38, 9:5). ప్రస్తుతం విశ్వాసులమైన మనం కూడా దేవుడు యేసుక్రీస్తు రక్తాన్ని బట్టి మనతో చేసిన క్రొత్తనిబంధన కారణంగానే, పరిశుద్ధపరచబడి పరలోకంలో ప్రవేశించబోతున్నాం (హెబ్రీయులకు 10:19-23). అయితే విశ్వాసులు ఈ కృపతో కూడిన నిబంధన చేసిన దేవునిపట్ల అబ్రాహాములా విధేయత చూపించి ఆయన ఆజ్ఞలను గైకొనడం, నిందారహితంగా జీవించడం తప్పనిసరి. మనం దేవుని నిబంధన క్రింద ఉన్నాము అనడానికి, మనం ఆయన పట్ల చూపించే విధేయతే మంచి సాక్ష్యంగా ఉంటుంది. కాబట్టి ప్రతీవిశ్వాసి తాను దేవుని నిబంధనలో ఉన్నాడో లేడో ఈ కొలమానంతో పరీక్షించుకోవాలి.

అదేవిధంగా ఇక్కడ దేవుడు అబ్రాహాముతో "నీకునూ నీ తరువాతి సంతతికినీ, నీవు పరదేశివైయున్న ఈ కనాను దేశాన్ని స్వాస్థ్యంగా ఇస్తానని" అబ్రహాముకు కూడా ఆ దేశం స్వాస్థ్యంగా ఇవ్వబడినట్టుగా మాట్లాడుతున్నాడు. కానీ అబ్రాహాము కనాను దేశంలో పరదేశిగానే జీవించాడు తప్ప దానిని స్వాస్థ్యంగా స్వాధీనపరచుకోలేదు (అ.పొ. కా 7:5). లేఖనాలలో వాడబడిన బాషాశైలులను అర్థం చేసుకోలేని కొందరు దీనిని వైరుధ్యంగా ప్రస్తావిస్తుంటారు. కానీ దేవుడు అబ్రాహాముతో కనాను దేశం గురించి మాట్లాడిన మొత్తం సందర్భాన్ని మనం పరిశీలించినప్పుడు, అది అతని నాలుగవ తరంవారికి మాత్రమే స్వాధీనం చెయ్యబడుతుందని స్పష్టంగా ప్రకటించబడింది (ఆదికాండము 15:16). అందుకే ఆయన ఇస్సాకుకు కూడా ప్రత్యక్షమై కనాను దేశంలో‌ పరదేశిగా సంచరించమన్నాడు (ఆదికాండము 26:2-4). కాబట్టి ఆ భూమి అబ్రాహాము ఇస్సాకు యాకోబులకు  స్వాస్థ్యంగా ఇవ్వబడింది అన్నప్పుడు "అది ప్రమాణం చెయ్యబడడంగా", "వారి సంతానం ఆ దేశాన్ని స్వాధీనపరచుకున్నపుడు ఆ ప్రమాణం నెరవేర్చబడడంగా" మనం అర్థం చేసుకోవాలి. ఈ విషయం అబ్రాహాము ఇస్సాకు యాకోబులకు అర్థమైంది‌ కాబట్టే వారు కనాను దేశంలో పరదేశులుగానే జీవించారు (హెబ్రీ 11:9,13). ఆ భూమిని తాము కాదు తమ సంతానం మాత్రమే స్వాధీనం చేసుకుంటుందని ఆలోచించారు (ఆదికాండము 28:3,4). అందుకే తమ భార్యలు చనిపోయినప్పుడు  వారిని పాతిపెట్టడానికి కూడా ఆ భూమిని వెలపెట్టి కొనుక్కున్నారు (ఆదికాండము 23).

ఆదికాండము 17:9-14
మరియు దేవుడు నీవును, నీవు మాత్రమే గాక నీ తరువాత వారి తరములలో నీ సంతతియు నా నిబంధనను గైకొనవలెను. నాకును నీకును నీ తరువాత నీ సంతతికిని మధ్య మీరు గైకొనవలసిన నా నిబంధనయేదనగా మీలో ప్రతి మగవాడును సున్నతిపొందవలెను. మీరు మీ గోప్యాంగ చర్మమున సున్నతి పొందవలెను. అది నాకు నీకు మధ్యనున్న నిబంధనకు సూచనగా ఉండును. ఎనిమిది దినముల వయస్సుగలవాడు, అనగా నీ యింట పుట్టినవాడైనను, నీ సంతానము కాని అన్యునియొద్ద వెండితో కొనబడినవాడైనను, మీ తరములలో ప్రతి మగవాడు మీలో సున్నతి పొందవలెను. నీ యింట పుట్టినవాడును నీ వెండితో కొనబడినవాడును, తప్పక సున్నతి పొందవలెను. అప్పుడు నా నిబంధన మీ శరీర మందు నిత్య నిబంధనగా ఉండును. సున్నతి పొందని మగవాడు, అనగా ఎవని గోప్యాంగచర్మమున సున్నతి చేయబడదో అట్టివాడు తన జనులలోనుండి కొట్టి వేయ బడును. వాడు నా నిబంధనను మీరియున్నాడని అబ్రాహాముతో చెప్పెను.

ఈ వచనాలలో దేవుడు అబ్రాహాముతో చేసిన నిబంధన మేరకు అతనికీ అతని సంతానానికీ సున్నతి అనే ఆచారాన్ని నియమించడం మనం చూస్తాం. దీనిని బట్టి నిబంధన ప్రజలు ఆ నిబంధనకు సంబంధించిన క్రియలను తప్పకుండా పాటించాలని మనం అర్థం చేసుకోవాలి. అబ్రాహాము/అతని సంతానం ఏవిధంగా ఐతే, దేవుడు వారితో చేసిన నిబంధనకు సంబంధించిన‌ సున్నతి అనే క్రియను పాటించారో నేడు విశ్వాసులమైన మనం కూడా ఆయన మనతో చేసిన నిబంధనను బట్టి ఆయన ఆజ్ఞాపించిన నీతిక్రియలను జరిగించాలి (ఎఫెసీ 2:10, అపో.కా 26: 20, తీతుకు 3: 14, యాకోబు 2:26). ఈ క్రియల విషయంలో మృతులుగా ఉన్న సార్దీస్ సంఘానికి ఆయన చేసిన హెచ్చరికలను స్మరించుకుంటూ మనం ఆ సంఘంలా నీతిక్రియల విషయంలో మృతులంగా కాకుండా సజీవులమై ఉండేలా జాగ్రత వహించాలి (ప్రకటన 3:1-3).

అయితే మనం చేసే ఈ నీతిక్రియలు మనం కృపచేత విశ్వాసం ద్వారా పొందుకున్న రక్షణకు గురుతులే తప్ప, క్రియల మూలంగా మనకు రక్షణ రాదు (ఎఫెసీ 2:8,9). కానీ నేను రక్షించబడ్డాను అని భావిస్తున్న ఏ వ్యక్తిలోనైనా క్రియలు లేకుంటే ఆ వ్యక్తి నిజంగా రక్షణ పొందలేదేమో అని సందేహించవలసి ఉంటుంది. ఎందుకంటే ఒక వ్యక్తి రక్షించబడ్డాడు అనడానికి అతను చేసే నీతిక్రియలే రుజువులుగా/గురుతులుగా ఉంటాయి (రోమా 4:11,12). ఉదాహరణకు ఒక గ్రుడ్డివాడు చూపు పొందుకుంటే అప్పటినుండి లోకాన్ని చూడడం ప్రారంభిస్తాడు. అతను ఇంకా చూడలేకపోతున్నాడు అంటే అసలు అతను చూపు పొందుకోలేదని అర్థం. అతను చూపు పొందుకోవడానికి చూడడం కారణం కాదు కానీ అతను‌ అప్పటికే చూపు పొందుకున్నాడు కాబట్టి తప్పకుండా చూస్తాడు.

ఇక "సున్నతి" అనే ఆచారం గురించి పరిశీలిస్తే; దేవుడు అబ్రాహాముతో చేసిన ఈ నిబంధనలో మర్మాంగపు ముందటి చర్మాన్ని తొలగించే ఇలాంటి ఆచారాన్ని ఎందుకు ప్రవేశపెట్టాడనే సందేహం చాలామందికి కలుగుతుంది. దీనిగురించి మనం తెలుసుకోవాలంటే అబ్రాహాము ఇస్సాకును కనేసరికి అతని శారీరక పరిస్థితి ఎలా ఉందో మనం ఆలోచించాలి.

హెబ్రీయులకు 11:12  అందుచేత "మృతతుల్యుడైన" ఆ యొకని నుండి, సంఖ్యకు ఆకాశనక్షత్రములవలెను, సముద్ర తీరమందలి లెక్కింప శక్యముకాని యిసుకవలెను సంతానము కలిగెను.

ఈ వచనం ప్రకారం అబ్రాహాముకు సంతానం కలిగే సమయానికి అతని శరీరం మృతతుల్యంగా ఉంది. అంటే సహజసిద్ధంగా కుమారుడిని కనే పరిస్థితిలో అతను లేడు (ఆదికాండము 17:17). అయినప్పటికీ దేవుని వాగ్దానం మేరకు అతనికి సంతానం కలిగి అది ఆకాశనక్షత్రాల వలే విస్తరించబోతుంది. ఆ కారణంగా ఇక ఆ సంతానం తమ పితరుడి సహజ పురుషత్వశక్తిని బట్టి జన్మించినవారు కాదని, దేవుని నిబంధనను బట్టే వారు జన్మించి విస్తరిస్తున్నారని జ్ఞాపకం చేసుకునేలా ఈ సున్నతి ఆచారం ప్రవేశపెట్టబడింది. ఈ వాక్యభాగం చూడండి.

ఫిలిప్పీయులకు 3:3 ఎందుకనగా శరీరమును ఆస్పదము చేసికొనక దేవుని యొక్క ఆత్మవలన ఆరాధించుచు, క్రీస్తుయేసునందు అతిశయపడుచున్న మనమే సున్నతి ఆచరించువారము.

ఈ వచనంలో పౌలు క్రీస్తునందు అతిశయపడుతున్న మనమే సున్నతిని ఆచరించేవారము అంటున్నాడు. అంటే ఆయన సున్నతి అనే ఆచారాన్ని ప్రవేశపెట్టిన కారణం: దేవునియందు అతిశయించడానికే అని మనకు అర్థమౌతుంది. దీనిప్రకారం ఇశ్రాయేలీయులు తమ సంతానం విషయంలో తమ పితరుడి/వారి మగతనాన్ని బట్టి అతిశయించకుండా వారి జననానికి లేదా విస్తరణకు కారణమైన దేవునియందే అతిశయించాలని ఈ సున్నతి తెలియచేస్తుంది. అంటే ఆ ప్రజలు దేవునియందు అతిశయిస్తూ ఆయన ఆజ్ఞలకు లోబడాలి. అందుకే సున్నతి హృదయసంబంధమైనదని రాయబడింది (ద్వితీయోపదేశకాండము 30:6, రోమా 2:29). కానీ ఇశ్రాయేలీయులు సున్నతి వెనుకున్న ఈ‌ ఉద్దేశాన్ని విడిచిపెట్టి, కేవలం దానిని ఒక ఆచారంగా పాటిస్తూ దేవునిచేత గద్దించబడ్డారు.

ద్వితియోపదేశకాండము 10:16 కాబట్టి మీరు సున్నతిలేని మీ హృదయమునకు సున్నతి చేసికొని యికమీదట ముష్కరులు కాకుండుడి.

యిర్మీయా 9:23-26 యెహోవా ఈలాగు సెలవిచ్చుచున్నాడుజ్ఞాని తన జ్ఞానమునుబట్టియు శూరుడు తన శౌర్యమునుబట్టియు అతిశయింపకూడదు, ఐశ్వర్యవంతుడు తన ఐశ్వర్యమునుబట్టి అతిశయింపకూడదు. "అతిశయించువాడు దేనినిబట్టి అతిశయింపవలెననగా, భూమిమీద కృపచూపుచు నీతి న్యాయములు జరిగించుచునున్న యెహోవాను నేనేయని గ్రహించి నన్ను పరిశీలనగా తెలిసికొనుటనుబట్టియే అతిశయింపవలెను" అట్టి వాటిలో నేనానందించువాడనని యెహోవా సెలవిచ్చుచున్నాడు. అన్యజనులందరును సున్నతిపొందనివారు గనుక, "ఇశ్రాయేలీయులందరు హృదయ సంబంధమైన సున్నతి నొందినవారు కారు గనుక", రాబోవుదినములలో సున్నతిపొందియు సున్నతిలేని వారి వలెనుండు ఐగుప్తీయులను యూదావారిని ఎదోమీయులను అమ్మోనీయులను మోయాబీయులను గడ్డపు ప్రక్క లను కత్తిరించుకొను అరణ్య నివాసులైన వారినందరిని నేను శిక్షించెదను, ఇదే యెహోవా వాక్కు.

పౌలు కూడా ఇలా అంటున్నాడు.

రోమీయులకు 2:17-29 నీవు యూదుడవని పేరు పెట్టుకొని ధర్మశాస్త్రమును ఆశ్రయించి దేవునియందు అతిశయించుచున్నావు కావా? ఆయన చిత్తమెరిగి, ధర్మశాస్త్రమందు ఉపదేశము పొందిన వాడవై శ్రేష్ఠమైన వాటిని మెచ్చుకొనుచున్నావు కావా? జ్ఞానసత్యస్వరూపమైన ధర్మశాస్త్రము గలవాడవైయుండి-నేను గ్రుడ్డివారికి త్రోవచూపువాడను, చీకటిలో ఉండువారికి వెలుగును, బుద్ధిహీనులకు శిక్షకుడను, బాలురకు ఉపాధ్యాయుడనైయున్నానని నీయంతట నీవే ధైర్యము వహించుకొనుచున్నావు కావా? ఎదుటివానికి బోధించు నీవు నీకు నీవే బోధించుకొనవా? దొంగిలవద్దని ప్రకటించు నీవు దొంగిలెదవా? వ్యభిచరింపవద్దని చెప్పు నీవు వ్యభిచరించెదవా? విగ్రహములను అసహ్యించుకొను నీవు గుళ్లను దోచెదవా? ధర్మశాస్త్రమందు అతిశయించు నీవు ధర్మశాస్త్రము మీరుటవలన దేవుని అవమానపరచెదవా? వ్రాయబడిన ప్రకారము మిమ్మునుబట్టియేగదా దేవుని నామము అన్యజనుల మధ్యను దూషింపబడుచున్నది? నీవు ధర్మశాస్త్రమును అనుసరించి ప్రవర్తించు వాడవైతివా, సున్నతి ప్రయోజనకరమగును గాని ధర్మ శాస్త్రమును అతిక్రమించువాడవైతివా, నీ సున్నతి సున్నతి కాకపోవును. కాబట్టి సున్నతి లేనివాడు ధర్మశాస్త్రపు నీతి విధులను గైకొనిన యెడల అతడు సున్నతి లేనివాడై యుండియు సున్నతిగలవాడుగా ఎంచబడును గదా? మరియు స్వభావమునుబట్టి సున్నతి లేనివాడు ధర్మశాస్త్రమును నెరవేర్చినయెడల అక్షరమును సున్నతియు గలవాడవై ధర్మశాస్త్రమును అతిక్రమించు నీకు తీర్పు తీర్చడా? బాహ్యమునకు యూదుడైనవాడు యూదుడు కాడు; శరీరమందు బాహ్యమైన సున్నతి సున్నతికాదు. అయితే అంతరంగమందు యూదుడైన వాడే యూదుడు. మరియు సున్నతి హృదయ సంబంధ మైనదై ఆత్మయందు జరుగునదే గాని అక్షరమువలన కలుగు నది కాదు. అట్టివానికి మెప్పు మనుష్యులవలన కలుగదు దేవునివలననే కలుగును.

అందుకే విశ్వాసం ద్వారా కృపచేత రక్షించబడి తమ రక్షణ విషయమై దేవునియందు అతిశయిస్తున్న విశ్వాసులంతా హృదయమందు సున్నతి పొందినవారని లేఖనం చెబుతుంది (రోమా 2: 29, కొలస్సీ 2: 11).

అదేవిధంగా దేవుడు మానవులకు నియమించిన ఆచారాల వెనుక ఆత్మీయ మేలులే కాకుండా శారీరక మేలులు కూడా నిక్షిప్తమై యుంటాయి. ఉదాహరణకు రక్తం తినకూడదని, కొన్ని జీవులను తినకూడదని ధర్మశాస్త్రంలో ఆయన ఆజ్ఞాపించినవి వారి ఆరోగ్యానికి కూడా మేలుకరంగా నియమించబడ్డాయి. ఈ సున్నతి ఆచారంలో కూడా అలాంటి ఆరోగ్యపరమైన మేలు ఉంది. దీనివల్ల పురుషుడికి మర్మాంగసంబంధమైన కొన్ని కేన్సర్లు మరియు సుఖవ్యాధులు సోకకుండా ఉంటాయి. దీనికి సంబంధించిన ఆధారాలను పరిశీలించండి.

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3734995/

ఇక ఆ సున్నతిని దేవుడు ఎనిమిదవ దినానే చేయించాలని చెప్పడానికి కూడా శాస్త్రీయపరమైన‌ కారణం ఉంది. మనిషిని‌ సృష్టించిన దేవునికి, ఆ మనిషి పిండంగా ఏర్పడిన నాటనుండి అతని శరీరతత్వం ఎప్పుడు ఏవిధంగా అభివృద్ది చెందుతుందో ఎలాంటి మార్పులకు లోనౌతుందో బాగా తెలుసు ఎందుకంటే ఆ విధంగా, నియమించినవాడు ఆయనే. పుట్టిన బిడ్డ శరీరంలో ఎనిమిదవ దినానికి K vitamin అనేది బాగా అభివృద్ది చెందుతుంది. అది రక్తం గడ్డకట్టేలా చేసి సున్నతి సమయంలో అధికశాతంలో రక్తస్రావం కాకుండా సహాయపడుతుంది. అందుకే ఆయన ఎనిమిదవ దినానే సున్నతి చేయించాలని నియమించాడు. దీనికి సంబంధించిన ఆధారాలను పరిశీలించండి.

https://www.researchgate.net/publication/321462229_Haematological_Basis_of_8th_Day_Male_Child_Circumcision_in_The_Holy_Bible

https://hermeneutics.stackexchange.com/questions/31778/

క్రీస్తు పూర్వం 5వ శతాబ్దానికి చెందిన Herodotus అనే గ్రీకు చరిత్రకారుడు, ఈ సున్నతి అనే ఆచారం ఐగుప్తీయులు, ఇతియోపియన్లు ప్రాచీనకాలం నుండి ఆచరిస్తున్నారని, అదే ఆచారాన్ని పాలస్తీనా ప్రాంతంలో నివసించే ఫినీషియన్లు, సిరియన్లు పాటిస్తున్నారని ప్రస్తావించాడు. అయితే ఐగుప్తీయులూ మరికొన్ని జాతులు, ఆ ఆచారాన్ని అబ్రాహాము ముందటికాలం నుండే పాటిస్తున్నారు అనడానికి అతను ఎలాంటి ఆధారం చూపించలేకపోయాడు. గమనించండి. అబ్రాహాము కానీ అతని సంతానం కానీ ఇక్కడ దేవుడు చెప్పినదానిని బట్టి సున్నతిని ఆచరిస్తున్నారు తప్ప, ఇతర ప్రజల ఆచారాలను అరువు తెచ్చుకుని మాత్రం‌ కాదు.

కొంతమంది దేవుడు‌ అబ్రాహాముకు సున్నతిని నియమించిన సందర్భంలో దానిని నిత్యనిబంధనగా, చెప్పడాన్ని చూపించి (13వ) నేటి విశ్వాసులు కూడా సున్నతిని పొందాలని బోధిస్తుంటారు. వ్యక్తిగత కారణాలను బట్టి ఇప్పుడు కూడా ఎవరైనా సున్నతిని పొందవచ్చు కానీ దానివల్ల ఆత్మీయంగా మాత్రం అతనికి ఎలాంటి ప్రయోజనం ఉండదు. ఎందుకంటే ఆ ఆచారం క్రీస్తునందు కొట్టివెయ్యబడిందని లేఖనాలు స్పష్టంగా చెబుతున్నాయు (గలతీ 5:2, 6:15, కొలస్సీ 2:11, 1కోరింథీ 7: 19). ప్రారంభక్రైస్తవ సంఘంలో కూడా సున్నతి గురించి ఇలాంటి వివాదమే చెలరేగినప్పుడు అపోస్తలులు ఆ విషయంలో సంఘానికి స్పష్టతను ఇస్తూ సున్నతిని తృణీకరించినట్టుగా మనం చూస్తాం (అపొ.కా 15వ అధ్యాయం). అసలు విషయానికి వస్తే బైబిల్ లో దేవుడు నియమించిన ఆచారాలు నిత్యమైనవని చెప్పబడినప్పుడు అవి ఎప్పటికీ శాశ్వతంగా ఉంటాయని కాదు, దేవుడు నిర్ణయించిన కాలం వరకే వాటి మనుగడ కొనసాగుతుందని అర్థం.

ఉదాహరణకు;
నిర్గమకాండము 31: 16 ఇశ్రాయేలీయులు తమ తర తరములకు విశ్రాంతి దినాచారమును అనుసరించి ఆ దినము నాచరింపవలెను; అది నిత్యనిబంధన.

లేవీయకాండము 6:12-14  బలిపీఠము మీద అగ్ని మండుచుండవలెను, అది ఆరిపోకూడదు. ప్రతి ఉదయమున యాజకుడు దాని మీద కట్టెలువేసి, దాని మీద దహనబలి ద్రవ్యమును ఉంచి, సమాధాన బలియగు పశువు క్రొవ్వును దహింపవలెను. బలిపీఠము మీద అగ్ని నిత్యము మండుచుండవలెను, అది ఆరిపోకూడదు. నైవేద్యమును గూర్చిన విధి యేదనగా, అహరోను కుమారులు యెహోవా సన్నిధిని బలిపీఠము నెదుట దానిని నర్పించవలెను.

ఈ వచనాలలో విశ్రాంతిదినం మరియు బలిపీఠంమీద అగ్ని విషయంలో కూడా నిత్యమైనవని చెప్పబడింది. కానీ క్రీస్తుకు ఛాయగా ఉన్న ఈ విశ్రాంతి దినం, బలులు ఆయన సిలువమరణంతో నెరవేరి కొట్టివేయబడినట్టు మనం చదువుతాం (ఎఫెసీ 2:14, 2కొరింథీ 3:14, కొలస్సీ 2:16,17, హెబ్రీ 9:10-12, 10:1). ఇదేవిధంగా నిత్య నిబంధనగా చెప్పబడిన సున్నతి కూడా దాని నిర్ణీతసమయం ముగియగానే కొట్టివెయ్యబడింది.

ఆదికాండము 17:15,16
మరియు దేవుడునీ భార్యయైన శారయి పేరు శారయి అనవద్దు. ఏలయనగా ఆమె పేరు శారా నేనామెను ఆశీర్వదించి ఆమెవలన నీకు కుమారుని కలుగజేసెదను. నేనామెను ఆశీర్వదించెదను; ఆమె జనములకు తల్లియై యుండును; జనముల రాజులు ఆమెవలన కలుగుదురని అబ్రాహాముతో చెప్పెను.

ఈ వచనాలలో దేవుడు నేను నీతో చెప్పిన సంతానం శారా ద్వారానే కలుగుతుందని వివరంగా చెప్పడం మనం చూస్తాం. ఎందుకంటే గతంలో అబ్రాహాముకు ఆయన నీకు సంతానం కలుగచేస్తాని చెప్పినప్పుడు అది శారా మూలంగానే కలుగుతుందని అతనితో చెప్పలేదు. బహుశా అబ్రాహాము ఆ సంతానం హాగరు మూలంగా కలుగుతుందనే అపార్థంతో కూడా శారా మాట విని హాగరును భార్యగా చేసుకునియుండవచ్చు. అదేవిధంగా శారా అనే పేరుకు అందగత్తె, ఎవరైనా గుర్తించవలసిన ప్రముఖవ్యక్తి అని అర్థం.

ఆదికాండము 17:17
అప్పుడు అబ్రాహాము సాగిలపడి నవ్వినూరేండ్ల వానికి సంతానము కలుగునా? తొంబదియేండ్ల శారా కనునా? అని మనస్సులో అనుకొనెను.

ఈ వచనంలో అబ్రాహాము దేవుడు తన సంతానం గురించి చెబుతున్నమాటలు విని‌ నవ్వుకున్నట్టు మనం చూస్తాం. అయితే ఆ నవ్వు అతనికున్న అవిశ్వాసం నుండి పుట్టింది కాదుకానీ, అతని/అతని భార్య శారీరక స్థితినిబట్టి అతని మనసులో సహజంగా పుట్టినవే.

రోమీయులకు 4:19-21 మరియు అతడు విశ్వాసమునందు బలహీనుడు కాక, రమారమి నూరేండ్ల వయస్సుగలవాడై యుండి, అప్పటికి తన శరీరము మృతతుల్యమైనట్టును, శారాగర్భమును మృతతుల్యమైనట్టును ఆలోచించెను గాని, అవిశ్వాసము వలన దేవుని వాగ్దానమునుగూర్చి సందేహింపక దేవుని మహిమపరచి, ఆయన వాగ్దానము చేసినదానిని నెరవేర్చుటకు సమర్థుడని రూఢిగా విశ్వసించి విశ్వాసమువలన బలమునొందెను.

ఒకవేళ అబ్రాహాము దేవుడు తనకు చేసిన వాగ్దానంపట్ల అవిశ్వాసంతోనే ఆవిధంగా సందేహించియుంటే క్రింది వచనాలలో దేవుని నిబంధన సంబంధమైన సున్నతిని పాటించకపోయేవాడు. కాబట్టి విశ్వాసులకు కొన్నిసార్లు తామున్న పరిస్థితిని బట్టి మనసులో అనేక వ్యతిరేక సందేహాలు పుడుతున్నప్పటికీ దేవుని‌వాగ్దానం పట్ల విశ్వాసంతో ముందుకు సాగాలి. ఎందుకంటే వాగ్దానం చేసిన దేవుడు మనకు అసాధ్యం అనిపించినవి సాధ్యం చెయ్యగల శక్తిమంతుడు.

ఆదికాండము 17:18
అబ్రాహాము ఇష్మాయేలు నీ సన్నిధిని బ్రదుక ననుగ్రహించుము అని దేవునితో చెప్పగా-

ఈ వచనంలో అబ్రాహాము ఇష్మాయేలును నీ సన్నిధిలో బ్రతుకనిమ్మని దేవుణ్ణి వేడుకుంటున్నట్టు మనం చూస్తాం. ఎందుకంటే అబ్రాహాముకు అప్పటికే ఇష్మాయేలు కుమారుడిగా ఉన్నప్పటికీ దేవుడు వేరొకసంతానం గురించి మాట్లాడుతున్నాడు. దీనిని బట్టి అబ్రాహాము దేవుడు చెప్పిన సంతానం తనకు కలుగగానే ఇష్మాయేలు చనిపోతాడని‌ కానీ‌ లేక దేవుడు అతడిని త్రోసివేస్తాడని కానీ భావించియుండవచ్చు. అందుకే ఇలా‌ ఇష్మాయేలును నీ సన్నిధిలో బ్రతకనిమ్మని వేడుకుంటున్నాడు. ఇక్కడ అబ్రాహాములోని తండ్రి ప్రేమను మనం స్పష్టంగా గమనిస్తాం. అతనికి దేవుడు వాగ్దానం చేసిన మరో కుమారుడు కలుగబోతున్నాడని తెలిసినప్పటికీ అతను ఇస్మాయేలుపై ప్రేమను చంపుకోవడం లేదు. అతని మేలు కోసం ఆలోచిస్తున్నాడు‌. తల్లి తండ్రులు ఈ‌ మాదిరిని అనుసరించి తమకు ప్రయోజనకరంగా వర్ధిల్లిన పిల్లల విషయంలోనే కాదు తమకు జన్మించిన పిల్లలందరి విషయంలోనూ ప్రేమ‌ కలిగి వారి మేలుకోసం ఆలోచించాలి.

ఆదికాండము 17:19
దేవుడునీ భార్యయైన శారా నిశ్చయముగా నీకు కుమారుని కనును నీవతనికి ఇస్సాకు అను పేరు పెట్టుదువు.అతని తరువాత అతని సంతానము కొరకు నిత్యనిబంధనగా నా నిబంధనను అతనితో స్థిరపరచెదను.

ఈ వచనంలో తన మరియు తన‌ భార్యయొక్క శారీరక స్థితిని బట్టి ఆలోచిస్తున్న అబ్రాహాముకు దేవుడు నిశ్చయతను కలుగచేస్తున్నట్టు మనం చూస్తాం. దీనిని‌ బట్టి మన దేవుడు మనమున్న పరిస్థితులను బట్టి మనసులో సహజసిద్ధంగా ఎన్నో సందేహాలు పుడుతున్నప్పటికీ వాటిని జయించే నిశ్చయతను అనుగ్రహించే కృపకలిగినవాడని అర్థమౌతుంది, భక్తుల జీవితంలో ఇలాంటి ఉదాహరణలెన్నో మనం గమనిస్తాం. అదేవిధంగా ఆయన ఇక్కడ అబ్రాహాముకు సంతానం కలుగుతుందనే కాదు, ఆ కుమారుడికి ఏ పేరు పెట్టాలో కూడా ముందే తెలియచేస్తున్నాడు. ఇస్సాకు అంటే నవ్వు అని అర్థం.

ఆదికాండము 17:20
ఇష్మాయేలునుగూర్చి నీవు చేసిన మనవి నేను వింటిని. ఇదిగో నేనతనిని ఆశీర్వదించి అతనికి సంతానాభివృద్ధి కలుగజేసి అత్యధికముగా అతని విస్తరింపజేసెదను. అతడు పండ్రెండు మంది రాజులను కనును అతనిని గొప్ప జనముగా చేసెదను.

ఈ వచనంలో దేవుడు అబ్రాహాము‌ ఇష్మాయేలు‌‌ నిమిత్తం చేసిన మొరను ఆలకించి అతనిని కూడా దీవించడం మనం చూస్తాం. ఇవే మాటలను గతంలో యెహోవా దూత హాగరుకు జ్ఞాపకం‌ చేసాడు (ఆదికాండము 16:10). వాస్తవానికి ఇష్మాయేలు అబ్రాహాముకు దైవవిరుద్ధమైన ఆలోచనతో‌ శారీరకంగా జన్మించినవాడు. అయినప్పటికీ దేవుడు‌ అతడిని కూడా ఆశీర్వదిస్తున్నాడు. ఎందుకంటే అబ్రాహాము‌ శారాలు తీసుకున్న ఆ తొందరపాటు నిర్ణయంలో అతని ప్రమేయం ఎంతమాత్రం‌ లేదు. దీనిని‌ బట్టి దేవుడు ఎవరికీ అన్యాయం చెయ్యడని మనం గ్రహించాలి. ఆయన ఇష్మాయేలు విషయంలో పలికిన ఈమాటల‌ నెరవేర్పును మనం ఆదికాండము 25:12-18 వచనాలలో చూస్తాం. నేడు ప్రపంచంలో గొప్పగా విస్తరించిన అరబ్బులు ఇతని సంతానమే.

ఆదికాండము 17:21,22
అయితే వచ్చు సంవత్సరము ఈ కాలమందు శారా నీకు కనబోవు ఇస్సాకుతో నా నిబంధనను స్థిరపరచెదనని చెప్పెను. దేవుడు అబ్రాహాముతో మాటలాడుట చాలించిన తరువాత అతని యొద్దనుండి పరమునకు వెళ్లెను.

ఈ వచనాలలో దేవుడు అబ్రాహాముతో వచ్చే సంవత్సరానికి నీకు ఇస్సాకు జన్మిస్తాడని చెప్పడం మనం చూస్తాం. ఈ నెరవేర్పు ఆదికాండము 21:1-5 వచనాలలో వివరించబడింది.

ఆదికాండము 17:23-27
అప్పుడు అబ్రాహాము తన కుమారుడైన ఇష్మాయేలును, తన యింట పుట్టిన వారినందరిని, తన వెండితో కొనబడిన వారినందరిని, అబ్రాహాము ఇంటి మనుష్యులలో ప్రతివానిని పట్టుకొని దేవుడు తనతో చెప్పిన ప్రకారము ఆ దినమందే వారి వారి గోప్యాంగ చర్మమున సున్నతి చేసెను. అబ్రాహాము గోప్యాంగ చర్మము సున్నతి చేయబడినప్పుడు అతడు తొంబది తొమ్మిది యేండ్లవాడు. అతని కుమారుడైన ఇష్మాయేలు గోప్యాంగచర్మము సున్నతి చేయబడినప్పుడు అతడు పదుమూడేండ్లవాడు. ఒక్కదినమందే అబ్రాహామును అతని కుమారుడైన ఇష్మాయేలును సున్నతి పొందిరి. అతని యింట పుట్టినవారును అన్యునియొద్ద వెండితో కొనబడినవారును అతని యింటిలోని పురుషు లందరును అతనితో కూడ సున్నతి పొందిరి.

ఈ వచనాలలో దేవుడు చెప్పినట్టుగానే అబ్రాహాము సున్నతి నియమాన్ని పాటించడం మనం చూస్తాం. ఇక్కడ అబ్రాహాము దేవుడు చెప్పినదానిని‌ నెరవేర్చడానికి ఎలాంటి ఆలస్యం చెయ్యకుండా వెంటనే ఆ పని జరిగించాడు. కాబట్టి విశ్వాసులమైన మనం కూడా, దేవుని ఆజ్ఞలను నెరవేర్చడానికి ఆసక్తికలిగి ఉండాలి. అయితే ఇక్కడ మనం ఒక ప్రాముఖ్యమైన విషయాన్ని గమనించాలి. ఇప్పుడున్నట్టుగా ఆకాలంలో Anaesthesia అనే పద్ధతి లేదు (సర్జరీ సమయంలో నొప్పితెలియకుండా చేసేది). ఈ కారణంచేత అబ్రాహాము అతని ఇంటివారు సున్నతిని పొందే సమయంలోనూ తరువాత మరి కొన్నిరోజుల వరకూ కొంత బాధను అనుభవించవలసి ఉంటుంది. అయినప్పటికీ అబ్రాహాము దేవుడు తనతో చేసిన శ్రేష్టమైన నిబంధనను బట్టి ఆయన చెప్పిన బాధతో కూడిన పనిని జరిగించడానికి వెంటనే సిద్ధపడ్డాడు. కాబట్టి దేవుడు నియమించిన పనులు కొన్నిసార్లు మనకు కూడా శారీరకంగానో మానసికంగానో బాధ కలిగేవిగా ఉండొచ్చు. అయినప్పటికీ మనం అబ్రాహాములా మనముందున్న శ్రేష్టమైన నిబంధనను (పరలోకం) తలచుకుని దానికోసం ఈలోకంలో ఎలాంటి బాధాభరితమైన పనిని చెయ్యడానికైనా సిద్ధపడాలి. ప్రవక్తలు, అపోస్తలులు మరియు ప్రారంభక్రైస్తవుల జీవితంలో ఇదేగా మనం గమనిస్తాం.

2తిమోతికి 2: 12 సహించిన వారమైతే ఆయనతో కూడ ఏలుదుము.

Add comment

Security code
Refresh

 

హితబోధ అనే ఈ వెబ్ సైట్ తెలుగు క్రైస్తవ జనులకు ఆధ్యాత్మిక, అనుసరణీయ, ప్రశ్నల నివృత్తిని కలిగించేలా నిర్మించబడినది. అంతేగాక, దుర్బోధలకు ధీటైన సమాధానాలను మరియు జీవితంలో అనేక చిక్కు ప్రశ్నలకు సరైన సమాధానాలను అనేక ప్రఖ్యాతగాంచిన దైవజనుల చేత ఇప్పించడం జరిగింది.

హితబోధ యాప్ కొరకు Join WhatsApp

సరికొత్త పుస్తకాలు, వ్యాసాలు, వీడియోలు, మరియు ఆడియో పుస్తకాల వివరాలు మీకు ఈ-మెయిల్ పంపించబడును.

ముఖ్య గమనిక : hithabodha@ybl అనే మా UPI ID ద్వారా తప్ప ఒకవేళ హితబోధ పేరుతో ఎవరైనా ఆర్థిక సహాయం అడిగితే, వారి వివరాలు మాకు తప్పక తెలియజేయండి. ఈ హెచ్చరికను ఖాతరు చేయకుండా ఎవరైనా హితబోధ పరిచర్యలకు అనుకుని ఆర్థిక సహాయం అందిస్తే అందుకు హితబోధ ఎలాంటి బాధ్యత వహించదు.